Thư Viện Video > Võ Cổ Truyền Đưa Vào Trường Học

Sau việc triển khai 3 bài quyền Cơ Bản Công 27, 36, 45 động tác dành cho 3 cấp học.

Thực hiện công văn Số: 931/VPCP-KGVX của Văn phòng CP về việc xử lý các nội dung kiến nghị, báo cáo về võ học dân tộc. PTTg Vũ Đức Đam có ý kiến chỉ đạo giao Bộ VHTT&DL chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT và các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn một số bài võ cổ truyền của Việt Nam để đưa vào chương trình giáo dục phổ thông, bảo đảm phù hợp với khả năng, điều kiện cụ thể của học sinh và nhà trường: hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học việc xây dựng chuyên ngành về võ học dân tộc.

Công văn Số 539/BVHTTDL-VP của Bộ VHTTDL về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ giao tại công văn Số: 931/VPCP-KGVX

Công văn Số: 2560/BVHTTDL-TCTDTT của Bộ VHTTDL gửi Bộ GD&ĐT về việc triển khai bài võ cổ truyền của Việt Nam để đưa vào chương trình giáo dục phổ thông.

Công văn Số: 152/TCTDTT-VP xử lý các nội dung kiến nghị về võ học dân tộc của Tổng cục trưởng TCTDTT giao Vụ TDTT Quần chúng thực hiện chỉ đạo “Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ GD&ĐT, các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn một số bài võ cổ truyền của Việt Nam để đưa vào chương trình giáo dục phổ thông, bảo đảm phù hợp với khả năng, điều kiện cụ thể của học sinh và nhà trường”.

Vụ TDTT Quần chúng thực hiện chỉ đạo đã phối hợp với Liên đoàn Võ Thuật Cổ Truyền Việt Nam xây dựng 3 bài võ cổ truyền Thần Đồng quyền, Ngọc Trản quyền, Lão Mai quyền. Các bài võ cổ truyền này được biên soạn phù hợp với sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh từng cấp học.

Lời Thiệu bài Thần Đồng:

Thủ bái Thần Đồng

Ngư ông trì thế

Sổ bộ xuy phong

Hoành khai tả tọa Thái Công

Phát hồi địa hổ

Đả song phi, chích phụng đơn hành

Đản tả đả tả

Đản hữu đả hữu

Phi nhất bộ Thần Đồng chấp thủ

Lưỡng biên lập như tiền.

1. Thần đồng quyền – cho học sinh tiểu học

2. Video Tài liệu học tập bài võ “Thần Đồng Quyền”